Hot In Here My Car

การขับรถในช่วงแดดแรงร้อนยามบ่ายแดดที่ร้อนแรงสาดส่องเข้ามายังม่านตาที่ทำให้ตาของเราต้องหรี่ตาเพราะแสงแดดที่แรงจ้าจนไม่สามารถมองอะไรได้เห็นถนัดมากนักหลายคนและผมก็เช่นกันที่ต้องหาแว่นตามีปิดกั้นแสงที่ลอดผ่านมาจากกระที่แม้แต้ฟิล์มลามีน่าที่กั้นรังสียูวีได้ถึงห้าสิบเปอร์เซนต์ก้ไม่ต้านทานแรงของแดดที่ร้อนฉ่าไปได้เลยแม้แต่นอนนับวันแสงแดดที่แรงกล้านี้ยิ่งมีเพิ่มมากยิ่งขึ้นจนกระทั่งวันนึงเราคงต้องหาอะไรต่อมิอะไรเพื่อที่จะนำมาปกป้องทั้งร่างกายของเรา และสิ่งสิ่งนั้นก็จะมาพร้อมกับแฟชั่นที่ต้องมีรายละเอียดมากพอที่จะสวมใส่ลำร้อมที่จะป้องกันไปพร้อมพร้อมกันด้วยความสวยงามที่ลงตัวเป็นอย่างมากประตูไม้สักบานคู่ วันกันแดดที่มีมากถึงหลายร้อยยี่ห้อที่มีแบบมากมายหลายหมื่นแบบที่จะให้เราเลือกเพื่อให้เหมาะสมกับแฟชั่นหรือความชื่นชอบส่วนตัว เลนส์เป็นส่วนสำคัญที่จะต้องตัดสินใจเลือกเป็นอย่างแรก มีหลากหลายคุณสมบัติที่เราต้องเลือก กรองรังสียูวีมีให้เลือกหลายระดับ กรองแสงเพิ่มมากขึ้นก็จะทำให้สบายดวงตามากยิ่งขึ้นแต่ก็งั้นเถอะเราก็อาจจะเดินชนอะไรบางอย่างที่มองไม่เห็นจากเลนส์ที่มือสนิท มีข้อได้เปรียบและเสียเปรียบอยู่มากมายที่เราต้องตัดสินใจ เรื่องราคาก็คงเป็นสิ่งที่เราส่วยนมากตระหนักถึงเป็นอย่างมาก ราคาโดยส่วนฝหญ่มักจะมีราคาสูงกว่าประเทศต้นทางมากประตูไม้สักแพร่ถึงหนึ่งร้อยเปอร์เซนต์ จึงทำให้เราเลือกแว่นตาได้จำกัดลงตามราคาถึงอย่างนั้นเราก็ต้องเลือกซื้อแว่นตาในราคาที่แพงอยู่ดีเพื่อถนอมดวงตาคู่นี้ของเราซึ่งไม่สามมารถที่จะซ่อมแซมมันได้ในอนาคตถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่แสนจะคุ้มค่าเหลือเกิน ส่วนแว่นตากันแดดของปลอมนั้นให้เลิกคิดที่จะซื้อไปได้เลยเพราะนอกจากจะพังเอาง่ายง่ายแล้ว ยังไม่สามารถที่จะปกป้องดวงตาคู่นี้ของเราได้เลยแม้แต่เพียงน้อยราคาประตูไม้สัก บางแบบก็อาจจะทำร้ายดวงตาของเรามากกว่าการที่เราไม่สวยแว่นตาเลยก็ว่าได้ หลายคนคิดแต่ไม่ดคนลงมือทำ บางคนลงมือทำแต่ก็ไม่เคยคิดที่จะจริงจังมากนัก หรือ อาจจะชล่าใจไปคิดว่าคงไม่เป็นไร แดดแรงแรงแค่นี้เดินไวไวหน่อยเดี๋ยวก็คงจะดีเอง ซึ่งหารู้ไม่ว่าสิ่งนี้แหละเปป็ฯสิ่งที่บั่นทอนสุขภาพดวงตาของเรา ซึ่งแย่มากๆเลยนั่นก็คือการไม่เผชิญแดดเลย ทำให้ก่อเกิดความรำคาญต่อตยนเองและผู้อื่นที่อยู่รอบข้าง ชีวิตที่เชื่องช้าอยากให้ใครหลายหฃายคนเลิอกที่จะกลัวแดดแรงแรงเพราะเราไม่สามารถที่จะหลบมันพ้นไปได้เลยแม้แต่วันเดียวไปได้เลย

ประตูไม้สัก

Leave a Reply

