Good Effects of friction

ผลดีของแรงเสียดทาน     แม่แรงเสียดทานมีผลทำให้วัตถุเคลื่อนที่ช้าลง ส่งผลให้สิ้นเปลืองพลังงานแต่แรงเสียดทาน มีผลดีหลายประการเช่น แรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างพื้นรองเท้ากับพื้นถนนขณะที่เราเดินทำให้เรา ไลื่นหกล้ม  แรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างมือของเราขณะที่เราถือวัตถุนั้น ทำให้วัตถุไม่ลื่นหล่นลงจากมือของเรา

แรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างล้อรถยนต์กับพื้นผิวถนนทำให้ล้อรถยนต์เกาะติดกับพื้นผิวถนนได้ดีเป็นต้น  

การลดแรงเสียดทาน การใช้น้ำมันหล่อลื่นหยอดเครื่องจักรเพื่อให้ เกิด เกิดการ เสียดทาน ที่สมบูรณ์แบบ มากยิ่งขึ้น โดยที่เราไม่ต้องกังวล ใน เรื่องของการสึกหรอ และการซ่อมบำรุง ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งถือได้ว่าเป็น ที่จุกจิกมากมาย โดยเฉพาะผู้หญิง คงเป็นเรื่องยากมากสำหรับการดูแลรักษา เครื่องยนต์ต่างๆ รวมถึงกลไกต่างๆด้วยเช่นกัน การบำรุงรักษาตั้งแต่แรก หรือเรียกว่าการป้องกันนั้น มีหลากหลายวิธีด้วยกัน แทนที่ที่นิยมมากที่สุด ส่งให้ช่างดีเข้าศูนย์บริการ เพื่อให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญกว่า เป็นผู้จัดการ บำรุงรักษาสิ่งของเหล่านั้น ซึ่งการรักษานั้น ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ สำหรับการใช้สิ่งของในปัจจุบันนี้ มีต้นทุนใน การบำรุงรักษา ที่มาอยู่ ในสิ่งของ ที่เราใช้สิ่งของที่ อำนวยความสะดวกให้กับเรามาก ยิ่งขึ้น ในกรณีที่เราซื้อของมีราคาแพงมากเท่าไหร่ เราก็จะเสียค่า บำรุงรักษามากเช่นกัน เพราะฉะนั้นทุกครั้งในการ เลือกซื้อเลือกใช้สิ่งของในแต่ละครั้งึงควรคำนวณและคิดุถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงระักษาด้วย ว่าต้นทุนหรือรายจ่ายที่เราต้องจ่ายชำระออกไปในแต่ละปีนั้นมีมูลค่ามากเท่าไหร่ราคาประตูไม้สัก

 

มีอยู่หลากหลายบริษัทที่ได้มอบและเล็งเห็นข้อตระหนักในส่วนนี้ว่าเป็นส่วนสำคัญเดียวในการตัดสินใจเพื่อที่จะเลือกซื้อและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเขาเห่านั้น เช่น บริษัทค่ายรถดังอย่างเช่นบีเอ็มดับบลิว ได้มอบวารันตีในการดูแลรักษารถยนต์ฟรีเป็นเวลาถึงห้าปีด้วยกันหากเราคำนวณเรื่องค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาห้าปี แล้วนำไปเปรียบเทียบกับค่ายรถยนต์อื่นอื่นที่เป็นคู่แข่ง ก็เนียกไ้ว่ามีส่วนต่างของราคาโดยรวมนั้นมากอยู่ เพราะสาเหตุของการวารันตีเชครถเข้าศูนย์เปลี่ยนอะไหล่การดูแลบำรุงรักษาที่ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาห้าปีด้วยกัน จึงทำให้ยอดขายของรถยนคต์ค่ายนนี้มีอยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นและเป็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นในตลาดรถยนต์ทั่วโลก ซึ่งสิทธิ์เหล่านี้นั้นจะเกิดนได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขอื่นอื่นเพ่มเติมอยู่อีกมากมายแต่ก็ไม่มากนักที่จะเกินความสามารถที่คนเราจะกระทำได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนักประตูไม้สักบานคู่

 

ยังมีเรื่องของแรงเสียดทานอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเราที่เราอาจจะมองข้ามไปอย่างเช่น การรีดผ้าที่มีการใช้แรงเสียดทานที่พบเห็นได้เห็นประจำอยู่ทุกวันและบ่อยครั้งประตูไม้สักแพร่ หรือ แม้แต่การถูพื้นบ้านก็ตามแต่ การใช้แรงเสียดทานประเภทนี้ มักจะมีน้ำคอยเป็นตัวกลางลดแรงเสียดทานของพื้นผิวทั้งสองีชีวิตประจำวันของเรามีเรื่องราวต่างต่างอีกมากมายที่น่าสนใจอยู่ที่จะให้เราได้คอยศึกษาและพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง หากเราสังเกตุสิ่งที่อยู่รอบตัวเราบางทีเราอาจจะได้พบเห็นสิ่งใหม่ใหม่อยู่อย่างเสมอเสมอ

ประตูไม้สัก

Leave a Reply

